Đắk Lắk tăng cường kiểm soát dịch sốt xuất huyết
Thứ bảy, 07:31, 05/10/2024 Nam Trang/VOV Tây Nguyên Nam Trang/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Trong 2 tháng qua tỉnh Đắk Lắk liên tiếp ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết cũng liên tục gia tăng. Ngành y tế Đắk Lắk đang tăng cường kiểm soát các điểm nóng về dịch sốt xuất huyết và đẩy mạnh chiến dịch truyền thông phòng chống dich bệnh này.

 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 4.400 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 2 người tử vong. Số ca mắc tập trung chủ yếu vào tháng 8 và tháng 9 với gần 4.000 ca. Thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar là 2 địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, ngành y tế Đắk Lắk đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương để xử lý vệ sinh môi trường tại các ổ dịch; kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch và tăng cường kiểm soát các điểm nóng về dịch để kịp thời chỉ đạo xử lý.

“Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch phòng chống bệnh sốt xuất huyết, làm việc với các huyện có yếu tố dịch tễ có bệnh tăng để ngành y tế và chính quyền các huyện phối hợp nhằm đẩy lùi bệnh dịch trên địa bàn. Chỉ đạo các Trung tâm y tế hệ dự phòng tăng cường giám sát và phát hiện sớm, xử lý các ổ dịch, giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật hỗ trợ về mặt chuyên môn xử lý các ổ dịch có nguy cơ lan rộng; Chỉ đạo tổ chức các hình thức truyền thông đến với cộng đồng để người dân hiểu biết về bệnh dịch", ông Hoàng Nguyên Duy, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết./.

Nam Trang/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC