Container cà phê rang xay thành phẩm của thương hiệu Miss EDE xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ có kích thước 20 feet, chứa 18 nghìn gói cà phê rang xay thành phẩm. Đây là sản phẩm cà phê hoàn chỉnh của công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE, được đóng gói tại Việt Nam, không phải cà phê nguyên liệu hay gia công nhãn mác.
Cà phê được sơ chế theo quy trình lên men đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ. Nguyên liệu cà phê được trồng tại vùng canh tác bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, đạt chứng nhận EUDR và được quản lý bởi Simexco Đắk Lắk.
Doanh nghiệp nhập khẩu tại tiểu bang Illinois (Hoa Kỳ), phân phối sản phẩm trên hệ thống siêu thị địa phương, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Hoa Kỳ và nâng cao thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk cho biết, đây là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng đi kèm các thách thức không nhỏ. Tỉnh Đắk Lắk hy vọng thông qua những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam này, có thể truyền tải được dấu ấn của con người Việt Nam, gửi gắm câu chuyện của những người trồng và chăm sóc cà phê Việt với thiện chí tạo nên sản phẩm truyền tải giá trị tốt đẹp.
Cũng theo ông Khôi, xuất khẩu nông sản là một trong những thế mạnh của tỉnh trong những năm qua với kim ngạch bình quân trên 1 tỷ USD/ năm. Chủ trương tăng cường chế biến sâu để tạo ra giá trị gia tăng được tỉnh quan tâm, chú trọng.
Do đó, với việc có thêm một doanh nghiệp ở tỉnh xuất khẩu sản phẩm cà phê rang xay thành phẩm sang Hoa Kỳ không chỉ nâng cao giá trị của mặt hàng này mà còn là cơ hội để cà phê Việt Nam tiếp cận và khẳng định vị thế, giá trị thương hiệu tại các thị trường tiêu dùng lớn trên thế giới./.
Viết bình luận