Gần 200 người gùi hàng vượt núi tiếp tế cho người dân Tân Phượng đang bị cô lập
Thứ năm, 13:58, 12/09/2024 Thừa Xuân/VOV Tây Bắc Thừa Xuân/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Xã Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ những ngày qua, với 2 người chết, 1 người bị thương do sạt lở đất và hiện vẫn đang bị cô lập. Xã đã huy động gần 200 người ở các thôn Bó Mi, Làng Cọ, Khe Pháo… đi bộ vượt núi, vượt rừng, gùi các nhu yếu phẩm thiết yếu vào ứng cứu những người đang bị cô lập.
Cán bộ xã hỗ trợ người dân vượt suối đến điểm tập kết an toàn

Thôn Khe Bín, xã Tân Phượng gần như bị san phẳng bởi sạt lở và lũ quét; hơn 140 hộ dân với trên 1.300 nhân khẩu phải di dời đến trụ sở xã, nhà văn hóa thôn, hoặc nhà người thân để ở nhờ. Mưa lũ cũng gây sạt lở đất đá trên các tuyến giao thông, khiến nhiều thôn bị chia cắt và xã cô lập với huyện.

Với phương châm “4 tại chỗ”, ngay khi mưa giảm, thời tiết bớt nguy hiểm, xã đã huy động gần 200 người ở các thôn Bó Mi, Làng Cọ, Khe Pháo… đi bộ vượt núi, vượt rừng, gùi các nhu yếu phẩm thiết yếu vào ứng cứu những người đang bị cô lập. Số hàng này do các xã lân cận và các đoàn từ thiện mang đến, nhưng không lên được xã, vì sạt lở vùi lấp giao thông.

 

Ông Triệu Văn Nhơn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phượng cho biết, số hàng được mang về trung tâm xã phân phát cho những người đang tránh nạn tại đây. Với những hộ đang bị cô lập trong các thôn, bản, xã đã cử những tình nguyện viên đủ sức khỏe gùi từng bao hàng cứu trợ đến tận nơi phân phát cho người dân. 

Ngoài sự quyên góp của các đoàn thiện nguyện, ngay tại xã cũng đang vận động các hộ không bị thiệt hại hỗ trợ tối đa trong khả năng của mình để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại.

Hiện, xã Tân Phượng cũng đang huy động lực lượng tại chỗ khắc phục các điểm sạt lở nhằm kết nối được với các bản đang bị cô lập trong thời gian sớm nhất, trước mắt là đảm bảo việc đi lại giữa các thôn./.

Thừa Xuân/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC