Gắn mã QR quản lý 10.000 cây sầu riêng tại Đắk Lắk
Thứ hai, 16:13, 18/03/2024 Hương Lý/VOV Tây Nguyên Hương Lý/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Thực hiện “Số hóa 10.000 cây sầu riêng lên bản đồ cây xanh”, thanh niên tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị liên quan bắt đầu gắn mã QR cho cây sầu riêng tại xã Chư Kpô, huyện Krông Buk. Chương trình hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày Chủ nhật xanh năm 2024” do Trung ương Đoàn phát động.

 

Chương trình được triển khai trong 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6/2024), mục tiêu là 10.000 cây sầu riêng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ được số hoá bằng mã QR và tải lên ứng dụng Bandocayxanh.vn. 

Từ đây, mọi người quan tâm có thể nhập mã số và tra cứu thông tin chi tiết về từng cây như: vùng trồng, giống cây, thời điểm trồng, quá trình chăm sóc, hay cụ thể hơn là các thông số về chiều cao, kích thước và hình ảnh của cây theo từng giai đoạn sinh trưởng phát triển.

Chương trình “Số hóa cây sầu riêng lên bản đồ cây xanh” không chỉ thể hiện vai trò tiên phong của thanh niên Đắk Lắk trong chuyển đổi số mà còn góp phần cùng với chính quyền, người dân, doanh nghiệp, xây dựng và phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững.

Ông Trần Kim Tiền, Giám đốc điều hành một công ty có cây sầu riêng tham gia mã hóa đợt này cho biết: “Số hoá vào những cây được truy xuất nguồn gốc rõ ràng và chăm sóc theo quy trình organic hữu cơ chúng tôi mong muốn quảng bá sầu riêng của mình lên tầm vĩ mô hơn để tất cả được biết cây sầu riêng Đắk Lắk được chăm sóc với tiêu chuẩn organic là như thế nào. Dần dần ngành sầu riêng của mình sẽ vươn xa hơn”.

 

Hương Lý/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC