“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng đồng bào vùng cao biên giới
Thứ hai, 13:29, 05/02/2024 CTV Tuấn Anh/VOV Đông Bắc CTV Tuấn Anh/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Với mục đích hỗ trợ, chăm lo Tết cho người lao động, người khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, thời gian qua rất nhiều “Gian hàng 0 đồng” đã được địa phương tổ chức.

 

Trong Chương trình "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ" do Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng tổ chức, hàng trăm phiếu mua hàng “không đồng” đã được gửi tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những phiếu mua hàng này, người lao động có thể mua những sản phẩm thiết yếu phục vụ ngày tết như: mỳ tôm, xúc xích, muối, dầu rửa bát, bánh ngọt tại các "Gian hàng 0 đồng". 

Ở những xã vùng cao biên giới, trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, Đồn Biên phòng Quang Long cũng tổ chức nhiều "Gian hàng 0 đồng” với nhiều loại nhu yếu phẩm thiết thực phục vụ bà con đón Tết. Các gian hàng ngoài một phần nhỏ do cán bộ chiến sĩ đóng góp còn có sự chung tay của các mạnh thường quân. 

Qua thực tế công tác trên địa bàn, thấy được hoàn cảnh gia đình nhiều trẻ nhỏ thiếu quần áo, cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Quang Long đã kêu gọi các mạnh thường quân, các cá nhân tổ chức chung tay ủng hộ trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn có những bộ quần áo ấm. Tại đây còn có “Gian hàng 0 đồng” là những sản phẩm đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Trung tá Cao Văn Thành – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Quang Long cho biết: "Qua khảo sát ở các trường mầm non trên địa bàn chúng tôi nhận thấy đối với đồ chơi để phục vụ cho trẻ em còn đang thiếu, thiếu về mẫu mã, thiếu về các chủng loại. Cũng từ khảo sát đó, các bộ chiến sĩ đã kêu gọi các mạnh thường quân, các tổ chức, các cá nhân ủng hộ đóng góp các nguồn đồ chơi về phục vụ cho các cháu".

Từ nay đến Tết Nguyên Đán, sẽ còn nhiều “Gian hàng 0 đồng” được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng. Mô hình này đang góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn với mong muốn tất cả người dân có một mùa xuân ấm áp.

CTV Tuấn Anh/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC