Hà Giang: mưa lốc làm 1 người chết
Thứ năm, 00:00, 21/04/2016

(VOV) - Mấy ngày qua, tại tỉnh Hà Giang xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc khiến 1 cháu bé 3 tuổi tử vong và 2 người bị thương.

 

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang: Mưa đá và gió lốc đã làm sập ngôi nhà của gia đình ông Sùng Mí Na, ở thôn Thẩm Nu, xã Du Tiến, huyện Yên Minh, làm cháu Sùng Mí Già, 3 tuổi, tử vong. Mưa đá kèm theo gió lốc làm 2 người ở huyện Mèo Vạc và huyện Yên Minh bị thương; 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hơn 600 nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng và gây thiệt hại một số hoa màu, cây lâm nghiệp. Tổng thiệt hại ước tính hơn 15 tỷ đồng.

 

Ngôi nhà ngói bị tốc mái do mưa lốc

 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã kịp thời đến động viên, chia buồn, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có người bị chết và bị thương, một số gia đình bị sập nhà và tốc mái hoàn toàn với tổng số tiền 3 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang cho biết:

 

- Những nhà bị tốc mái, chúng tôi chỉ đạo ứng trước tấm lợp tại địa bàn và huy động lực lượng tại chỗ để lợp lại nhà cho dân ngay. Duy nhất có 1 hộ ở diện đặc biệt khó khăn, chúng tôi sẽ chuyển hộ đó ra nơi khác. Hiện nay ở Mèo Vạc tiếp tục mưa dông, chúng tôi kịp thời chỉ đạo cho người dân theo kế hoạch đã được xây dựng từ trước, giúp người dân bị thiệt hại ít nhất.

 

 

Thy Hạt/VOV-Trung tâm Tin

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC