Hỗ trợ hàng tỷ đồng cho ngành y tế và người dân vùng lũ Tuyên Quang
Thứ tư, 16:02, 18/09/2024 Văn Hải/VOV1 Văn Hải/VOV1
VOV4.VOV.VN - Trong những ngày xảy ra bão lũ vừa qua, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận và điều trị hơn 10.000 bệnh nhân, trong đó cấp cứu 18 trường hợp bị tai nạn do mưa lũ.

 

Sau khi nước rút, nhiều địa phương của tỉnh Tuyên Quang đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Trước tình hình đó, ngày 18/9, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng quà cho hàng trăm người dân xã Tri Phú, huyện Chiêm Hoá. Đây là một trong những địa phương bị lũ quét, sạt lở đất dữ dội sau bão số 3.

Từ ngày 17/9, đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai gồm 45 người đã có mặt tại tỉnh Tuyên Quang và ngày 18/9 đã tổ chức cấp thuốc, tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho 500 người dân xã Tri Phú. Cùng với đó, đoàn còn tặng quà gồm sữa, tiền mặt và thực phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng cho bà con. Không chỉ tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại Trạm y tế xã, các y, bác sỹ còn đến tận nhà để khám bệnh cho những người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Bệnh viện Bạch Mai cũng hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang 500 triệu đồng để khắc phục thiệt hại sau bão lũ. Đây là số tiền mà cán bộ, nhân viên của bệnh viện đóng góp ủng hộ. Đồng thời, Bệnh viện miễn học phí đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật đến năm 2025 cho cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng. Tặng 200 suất quà Trung thu cho bệnh nhi tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Tuyên Quang.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, xã Tri Phú là địa điểm đầu tiên mà bệnh viện hỗ trợ y tế sau bão lũ. Thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái.

Cũng trong ngày 18/9, Đoàn công tác của Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam, do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn dẫn đầu đã trao tặng quà gồm tiền mặt, thuốc và thực phẩm chức năng... tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng cho 260 hộ dân, 150 nhân viên y tế và 7 Trung tâm Y tế thuộc Sở Y tế Tuyên Quang vừa qua bị ảnh hưởng ngập lụt sau mưa bão số 3./.

Văn Hải/VOV1

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC