Hội đồng Dân tộc Quốc hội giám sát công tác cán bộ người dân tộc thiểu số tại tỉnh Kon Tum
Thứ tư, 13:34, 07/08/2024 Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Đoàn giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội do ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm Trưởng đoàn vừa thực hiện giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác cán bộ đối với đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số, giai đoạn 2016- 2023 tại tỉnh Kon Tum.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 568.000 người, trong đó tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm hơn 55% với 43 dân tộc cùng sinh sống. Giai đoạn 2016- 2023, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ người dân tộc thiểu số. Tuy vậy, hiện tỷ lệ cán bộ lãnh đạo, quản lý là người dân tộc thiểu số trong từng cơ quan và các cấp chưa đảm bảo. Ở cấp càng cao, số lượng, tỷ lệ cán bộ công chức người dân tộc thiểu số càng thấp: cấp tỉnh là hơn 15%, cấp huyện hơn 19% và cấp xã hơn 46%.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum và giám sát thực tế cơ sở tại UBND huyện Đăk Hà, Đoàn giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã tập trung xem xét, đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện chính sách pháp luật về công tác cán bộ đối với đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số, giai đoạn 2016- 2023 của tỉnh Kon Tum. Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, cho biết, từ kết quả thực tế đợt giám sát, Đoàn sẽ kiến nghị với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan có giải pháp, cơ chế chính sách để hoàn thiện các quy định của pháp luật nhằm thực hiện hiệu quả công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ người dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Uỷ viên Trung ương Đảng nói: “Đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số là một quá trình lâu dài, rất trọng tâm. Đảng, Nhà nước luôn luôn xác định đây là một trọng tâm và là chiến lược. Hiện nay Quốc hội đang giám sát chuyên đề tối cao cũng có liên quan đến xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là trong thu hút, trọng dụng nhân tài và trong tổng kết đánh giá Nghị quyết về đại đoàn kết và Nghị quyết đội ngũ trí thức cũng nhấn mạnh đến xây dựng đội ngũ trí thức người dân tộc thiểu số. Như vậy việc thu hút người có năng lực trong đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số là một nội dung cũng đang được đặt ra để xem xét”./.

Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC