Hơn 200.000 học sinh Lạng Sơn bước vào năm học mới
Thứ năm, 16:32, 05/09/2024 PV/VOV Đông Bắc PV/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN: Sáng 5/9, hơn 200.000 học sinh tại tỉnh Lạng Sơn chính thức bước vào năm học 2024 - 2025.

Bảo Lâm là xã biên giới còn nhiều khó khăn thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, năm học này hơn 500 học sinh tại trường Tiểu học và THCS Bảo Lâm đã được đi học trên con đường trải bê tông, không còn cảnh lầy lội mỗi khi mưa gió. Ngôi trường các em theo học cũng được xây dựng khang trang trước khi năm học mới bắt đầu.

Hà Triệu Vy, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn đạt thành tích học tập xuất sắc tại trường Tiểu học và THCS Bảo Lâm nói: “Em luôn nghĩ rằng bởi vì gia đình mình đã không được một hoàn cảnh tốt như các bạn khác nên em càng phải phấn đấu học tập để thoát khỏi cái nghèo bởi vì chỉ có học thì mới vươn lên được. Em sẽ cố gắng nỗ lực học tập nhiều hơn năm ngoái, sẽ cố gắng để không phụ lòng các thầy cô đã chăm sóc, giúp đỡ em trong những năm qua.”

Cơ sở vật nhà trường được xây dựng khang trang, hiện đại đã giúp thầy và trò đáp ứng được yêu cầu dạy và học, phấn đấu năm học này sẽ về đích trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Cô giáo Nông Thị Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bảo Lâm cho biết: “Nhà trường thuộc địa bàn biên giới, với những em có hoàn cảnh khó khăn chúng tôi cũng phối hợp với Đồn Biên phòng để có những suất quà động viên cho các em đảm bảo đủ về sách vở, quần áo cùng với tinh thần để đến trường lớp đầy đủ, đến thời điểm này công tác duy trì sĩ số của Nhà trường đảm bảo tốt.”

Hiện toàn tỉnh Lạng Sơn có hơn 640 trường học từ cấp mầm non đến phổ thông, trong đó có 295 trường học đạt chuẩn quốc gia (chiếm khoảng 45%). Tỷ lệ kiên cố hóa trường, lớp học trong toàn ngành giáo dục tỉnh hiện nay đã đạt khoảng 80%. Thực hiện nhiệm vụ ưu tiên nguồn lực đầu tư cho giáo dục tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục miền núi, Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án cơ sở vật chất đảm bảo cho các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn, trong đó có mục tiêu là 100% các trường học trên địa bàn đều được kiên cố hóa.

Ông Hồ Công Liêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc miền núi, trong đó có đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, phòng ngủ cho học sinh tại các trường bán trú trên địa bàn. Trong những năm qua mặc dù hết sức khó khăn nhưng Lãnh đạo tỉnh, Sở GD đều hết sức quan tâm đến những trường vùng khó, vì thế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng luôn kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xã hội hóa các công trình để hỗ trợ cho các nhà trường tại vùng khó khăn.”./.

 

PV/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC