Hơn 80 nhà dân ở Văn Yên (Yên Bái) bị tốc mái do dông lốc
Thứ bảy, 14:21, 07/09/2024 Đinh Tuấn, Nhài Pham/VOV Tây Bắc Đinh Tuấn, Nhài Pham/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Mưa to kèm dông lốc xảy ra tại một số địa phương ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trong đêm 6/9 và sáng ngày 7/9 đã làm 83 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng; trong đó xã Phong Dụ Thượng có 60 nhà, xã Xuân Tầm 18 nhà, xã Đông Cuông 5 nhà.

 

Mưa lớn và gió lốc cũng làm thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, với gần 40 ha lúa mùa cuối vụ bị hư hỏng, nhiều nhất là xã Đông Cuông 37 ha. Ngoài ra còn có gần 5 ha ngô, trên 3 ha cây quế bị gẫy đổ...

Trước những thiệt hại ban đầu do dông lốc gây ra, các tổ công tác của huyện Văn Yên đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo triển khai công tác phòng tránh, ứng phó và khắc phục bão số 3 tại các địa phương. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cũng tăng cường chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương tiếp tục tổ chức thường trực 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về biến động của thời tiết, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực và các điều kiện thiết yếu, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Đinh Tuấn, Nhài Pham/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC