Kon Tum: Bệnh đau mắt đỏ lây lan trong trường học
Thứ ba, 14:05, 12/09/2023 Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Tại tỉnh Kon Tum bệnh đau mắt đỏ đang lây lan nhanh trong nhiều trường học khiến không ít học sinh phải nghỉ học ở nhà điều trị.

 

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở thành phố Kon Tum: bệnh đau mắt đỏ có dấu hiệu bùng phát từ đầu tháng 9 khi các em học sinh trở lại trường bắt đầu năm học mới. Nhiều em có biểu hiện nặng được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện và phải nghỉ học ở nhà điều trị bệnh. Hiện, một số quầy thuốc trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có dấu hiệu khan hiếm thuốc nhỏ mắt kháng sinh.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Thâm, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Mắt Kon Tum cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay trung bình mỗi ngày có 20 bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện chủ yếu bệnh nhân là trẻ em và trong lứa tuổi học sinh.

“Trong trung tuần tháng 8 thì chúng tôi đã thấy có bệnh đau mắt đỏ rải rác đến rồi. Dịp tựu trường các em tập trung cho nên là nguồn lây nhiều hơn, khả năng lây lan nhiều hơn. Từ đầu tháng 9 đến nay Bệnh viện mắt Kon Tum chúng tôi tiếp nhận khám, chữa bệnh là 580 ca, trong đó bệnh đau mắt đỏ là 225 ca chiếm tỷ lệ gần 40% cơ bản lứa tuổi trẻ em và lứa tuổi học sinh. Chúng tôi thấy rằng tỷ lệ khoảng 1,5% là có khă năng xảy ra các biến chứng như là viêm giác mạc, loét giác mạc, bội nhiễm, suy giảm thị lực”. - Bác sỹ Nguyễn Hữu Thâm cho biết thêm.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, để phòng bệnh đau mắt đỏ, mỗi người nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không đưa tay lên miệng, mắt, mũi; không sử dụng chung đồ dùng cá nhân; vệ sinh mắt, mũi họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý và các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường; sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn, sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh; hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi bị đau mắt đỏ…/.

Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC