Lai Châu: 2 người tử vong do đất đá vùi lấp
Thứ năm, 00:00, 03/08/2017
VOV4.VN - Từ đêm qua đến sáng nay (2/8), trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa vừa đến mưa to, đặc biệt tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, lượng mưa trên 100mm, đã gây sạt lở đất đá ở nhiều nơi làm 2 người thiệt mạng.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 2/8,  hai bố con ông Giàng A Dính và Giàng A Thang, ở bản Cô Lô Hồ, xã Tà Tổng, đã bị đất đá sạt lở vùi lấp khi đang trên đường đi làm nương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện đã chỉ đạo chính quyền xã huy động máy móc, lực lượng tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do trên địa bàn tiếp tục có mưa, cộng với khối lượng đất đá sạt lở lớn, nên đến trưa nay vẫn chưa tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: baolaichau.vn

Ngoài thiệt hại về người, mưa lớn trên địa bàn huyện Mường Tè cũng gây sạt lở, cuốn trôi hơn 2 héc ta hoa màu và nhiều gia súc, gia cầm của người dân.

Về công trình giao thông, mưa lớn đã gây sạt lở ách tắc giao thông cục bộ trên nhiều tuyến đường ở các xã Ka Lăng, Thu Lũm, Tá Pạ, Pa Ủ, Vàng San, Nậm Khao với khối lượng đất đá lên đến gần 10 nghìn m3.

Ông Mai Văn Thạch, Chủ tịch UBND huyện Mường Tè, cho biết: Hiện các lực lượng đã xuống địa bàn để tổ chức tìm kiếm, thăm hỏi gia đình các nạn nhân xấu số. Đồng thời, huyện đã huy động các phương tiện, máy móc và nhân lực phối hợp với lực lượng tại chỗ khắc phục, hót sụt sạt trên các tuyến giao thông để thông tuyến tạm thời.

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC