Lạng Sơn: Tập trung khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng do sạt lở đất
Thứ hai, 09:10, 05/08/2024 PV/VOV Đông Bắc PV/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN: Như tin Đài TNVN đã đưa, khoảng 4h sáng ngày 4/8, trên địa bàn thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, vùi lấp 1 căn nhà và khiến hai người tử vong.

Do mưa lớn kéo dài, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại Km16, thuộc thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Lúc này, khối lượng lớn đất đá từ mé đồi cao đổ ập xuống vùi lấp 2 căn nhà, trong đó 1 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn, có 2 người đang ngủ trong căn nhà này. Cụ thể 2 người bị thiệt mạng là ông T.V.M (SN 1977) và bà M.T.H (SN 1975, vợ ông M) có hộ khẩu thường trú tại khối 10, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn (tạm trú tại thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc).

Người dân xung quanh khu vực gia đình gặp nạn cho biết, anh M. và chị H. có hai người con, nhưng trong ngày gia đình gặp nạn cả hai con đều đi vắng, chỉ còn vợ chồng anh chị ở nhà. Chị Hoàng Thị Duyên, người dân sống ngay sát bên cạnh ngôi nhà bị vùi lấp, bàng hoảng kể lại: “Gia đình tôi ở đây cũng được nửa năm rồi, trước khi ở thì cũng rất sợ nhưng mà mình không có chỗ ở thì đành phải mua chỗ này thôi. Hôm qua lúc khoảng 4h20 thì thấy đất đổ xuống thì mình đi ra ngoài, xong lấy đèn pin vào soi, đi sang nhà bên gọi anh chị thì không thấy đâu nữa.  Trước khi sự việc xảy ra thì chỉ thấy đật sạt xuống, lăn lên mái tôn thôi, ra ngoài thì thấy bên trên đất đã xô xuống rồi, sau đó tôi mới gọi lên công an xã để báo.”

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Các đơn vị đã huy động máy móc, thiết bị và gần 100 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội tham gia tìm kiếm, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực sạt lở. Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Trung tá Chu Đức Kiên, Phó Đội trưởng Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lạng Sơn nói: “Từ đầu tháng 7 đến nay Phòng Cảnh sát PCCC đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn các hộ dân ở phường Tam Thanh (TP Lạng Sơn) bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, ngập úng và đưa người dân đến vị trí an toàn. Tuy nhiên ngày hôm nay đã xảy ra vụ sạt lở đất đồi và làm sập 1 công trình nhà dân, dẫn đến 2 người bị nạn và tử vong. Lực lượng chức năng ngay sau khi nhận được tin đã tổ chức lực lượng đến trinh sát và khẩn trương tổ chức cứu nạn cứu hộ, tuy nhiên do lượng đất đá nhiều nên rất đáng tích các nạn nhân đã tử vong.”

Đối với các nhà xung quanh khu vực sạt lở, lực lượng chức năng đã hỗ trợ di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm; tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ và diễn biến cung sạt trượt. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn cũng đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình có nạn nhân thiệt mạng 10 triệu đồng; UBND huyện Cao Lộc và các đơn vị khác cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình gặp nạn./.

PV/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC