Lào Cai cấp hơn 2.000 tấn gạo hỗ trợ học sinh
Thứ ba, 00:00, 12/04/2016

(VOV) - Hôm qua (12/4), 300 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ học sinh đã được chuyển tới huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Sa Pa là địa phương cuối cùng của Lào Cai nhận được gạo hỗ trợ của Chính phủ trong đợt này.

 

Đại diện Cục dự trữ Nhà nước khu vực Hải Hưng là đơn vị cung ứng gạo, cùng với Phòng giáo dục, giáo viên các nhà trường, đại diện các xã, thôn, bản và phụ huynh học sinh đã tổ chức trao, nhận gạo theo đúng quy định.

 

 

Phụ huynh đi nhận gạo cho con em mình

 

Đối với học sinh ở bán trú, gạo sẽ được chuyển về kho tại các trường, điểm trường. Còn đối với các em học sinh ngoài bán trú, phụ huynh sẽ nhận trực tiếp.

 

Phụ huynh Giàng A Sáu, ở thôn Móng Sến 1, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: “Nhà mình có 3 cháu, 1 cháu học trường ngoài này còn 2 cháu học ở trong kia. Nhà trường thông báo mỗi tháng, một cháu nhà mình được hỗ trợ 15kg, nhờ đó cũng giải quyết được nhiều khó khăn cho gia đình. Tôi thấy chính sách hỗ trợ của Nhà nước bây giờ rất là tốt”.

 

Trước đó, học sinh tại các trường thuộc 6 huyện khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã nhận đủ số gạo theo tiêu chuẩn 15kg gạo/tháng/học sinh. Tổng số gạo hỗ trợ cho học sinh toàn tỉnh Lào Cai trong đợt này là 2.300 tấn. Huyện được hỗ trợ nhiều nhất là Bắc Hà, với 550 tấn gạo.

 

 

 

An Kiên/VOV- Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC