Lào Cai di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở đất
Chủ nhật, 17:35, 08/09/2024 Nguyễn Thị Thủy/VOV Tây Bắc Nguyễn Thị Thủy/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Sau khi rà soát, kiểm tra, các địa phương của tỉnh Lào Cai đã kịp thời di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đến nơi ở an toàn.

Tại thị xã Sa Pa, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã đã chỉ đạo UBND các xã, phường thành lập các tổ công tác, huy động lực lượng trực tiếp xuống cơ sở rà soát các hộ nằm trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá để tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn. Tính đến thời điểm này, có hơn 230 cơ sở nuôi cá nước lạnh tại 13 xã, phường đã di dời người ra khỏi lán trại. Đồng thời hỗ trợ 81 hộ dân, với hơn 400  khẩu di chuyển đến nơi an toàn.

Tại huyện Bát Xát, 200 hộ dân tại các xã Tòng Sành, Mường Hum, Phìn Ngan, Quang Kim, Bản Xèo, A Lù, A Mú Sung, Bản Vược, Dền Sáng, Nậm Pung, Nậm Chạc…cũng đã đồng thuận và chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Trước mắt, các hộ dân này được chính quyền các địa phương ở Lào Cai bố trí nơi ở tạm tại nhà văn hoá thôn và tại các trường học./.

Nguyễn Thị Thủy/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC