Lào Cai: Khởi công tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng
Thứ bảy, 14:54, 21/09/2024 An Kiên/VOV Tây Bắc An Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, ngày 21/9, khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được khởi công tái thiết.

 

Thông tin tại Lễ khởi công cho thấy, toàn thôn Kho Vàng có 85 hộ, trong đó hơn 50 hộ bị ảnh hưởng thiên tai, bao gồm 17 hộ được nhiều người biết đến vì đã nhanh trí di dời, ra nơi khác dựng lán ở tạm khi thấy nguy cơ sạt lở.

Khu dân cư được tái thiết nằm tại vị trí thuận lợi, an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh sống, sản xuất lâu dài, thiết kế phù hợp với phong tục, tập quán của 2 nhóm dân tộc bản địa là Mông và Dao. Kinh phí do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đảm nhận.

Diện tích khu dân cư rộng khoảng 2,5 ha, đáp ứng chỗ ở cho 2/3 cư dân của thôn Kho Vàng là những người bị mất nhà cửa hoặc trong vùng nguy hiểm di dời đến. Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi hứa sẽ cố gắng, quyết tâm chỉ đạo triển khai thi công, phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng là trước 31/12/2024 chúng ta sẽ có một ngôi làng mới đẹp hơn, an toàn hơn và nghĩa tình hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu, đối với nhóm 17 hộ dân của thôn Kho Vàng phải dựng lán ở tạm trên đồi. Hiện, chính quyền đã tổ chức đưa toàn bộ 115 khẩu của nhóm này về khu vực bằng phẳng ngay cạnh trụ sở Đảng ủy, chính quyền xã để đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu./.

 

An Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC