Lào Cai mở rộng quy mô chăn nuôi lợn đen và lợn cắp nách
Thứ tư, 00:00, 26/04/2017

VOV4.VN - Tại tỉnh Lào Cai, chăn nuôi lợn với quy mô nông hộ chiếm trên 70%; chủ yếu là chăn nuôi truyền thống vì phù hợp với năng lực kinh tế hộ gia đình nông thôn là chi phí đầu tư thấp, thức ăn được tận dụng từ phụ phẩm nông nghiệp.

 

Khi giá lợn hơi xuống thấp kỷ lục, nhiều cơ sở, hộ  chăn nuôi đã phải giảm đàn, thậm chí ngừng nuôi vì thua lỗ nặng. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã khuyến cáo người chăn nuôi không nên bỏ chuồng, tập trung mở rộng quy mô chăn nuôi giống lợn địa phương là lợn đen và lợn cắp nách.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, cho biết: "Chúng tôi đang tính đến việc rà soát lại quy hoạch để tính toán tái đàn cho phù hợp. Thứ nhất là phải lựa chọn các thế mạnh của địa phương, đặc biệt là chọn giống lợn đen và giống lợn cắp nách thì giá vẫn ổn định. Đối với chăn nuôi tập trung thì phải lựa chọn con giống tốt, thứ hai là tổ chức sản xuất an toàn và có hợp đồng đầu ra ổn định thì mới đảm bảo chăn nuôi bền vững".

 

 

Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC