Lào Cai: Tăng cường kiểm soát, không lơ là với dịch bệnh Covid-19
Thứ sáu, 11:54, 14/04/2023 An Kiên/VOV Tây Bắc An Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Covid-19 tái bùng phát trong những ngày gần đây ở Lào Cai khiến nhiều học sinh phải nghỉ học cách ly tại nhà là lời nhắc để tất cả các ngành, địa phương và người dân không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Kể từ 8/4 đến nay ghi nhận bùng phát ổ dịch Covid-19 tại Trường THCS thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đã có tổng cộng 75 trường hợp bị mắc. Hiện vẫn còn trên 50 trường hợp đang phải tự cách ly, chủ yếu là học sinh.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn đã phối hợp với nhà trường khoanh vùng, dập dịch, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học. Trung tâm Y tế cũng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hóa chất, trang thiết bị và con người, bố trí trực cả cuối tuần để bảo đảm công tác phòng, chống.

Ngoài Văn Bàn, tại huyện Bảo Yên cũng ghi nhận một số ca mắc mới. Nhận thấy nguy cơ bùng phát dịch hiện hữu tại nhiều nơi, UBND tỉnh Lào Cai đã ra văn bản khẩn chỉ đạo tất cả các ngành, địa phương tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch.

Theo ông Lục Hậu Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tâm lý chủ quan không thực hiện 2K ở nơi có nguy cơ lây nhiễm và một bộ phận người dân chưa được tiêm phòng là nguyên nhân khiến dịch tái phát. Song song với khoanh vùng, xử lý ổ dịch, nhiệm vụ tiêm vaccine vẫn phải ưu tiên hàng đầu vì hiện nay đó vẫn là biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất.

Hiện nay, cơ bản người dân đã được tiêm đầy đủ. Tuy nhiên, mũi 2 của các em từ 5 đến 11 tuổi mới đạt 93%; mũi 3 của các em từ 11 đến 17 tuổi đạt trên 80%, lý do là do thiếu vắc xin từ đầu năm. Ngành y tế tỉnh Lào Cai đang tiếp tục đề xuất với Bộ Y tế về nhu cầu tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn để đẩy mạnh tiêm vét, tiêm đủ mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

An Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC