Mang Trung thu đến với trẻ em Khmer vùng ven TP.HCM
Thứ hai, 16:13, 25/09/2023 Hoàng Minh/VOV TP HCNM Hoàng Minh/VOV TP HCNM
VOV4.VOV.VN - Trẻ em vùng dân tộc Khmer ở vùng ven thành phố Hồ Chí Minh vừa được đón Tết Trung thu sớm với nhiều hoạt động thiết thực.

 

Trong số hơn 400 em nhỏ tham dự chương trình, có 100 em là người dân tộc Khmer. Ở địa bàn Quận 12, các gia đình dân tộc thiểu số nhập cư khá đông, kéo theo không ít trẻ em theo ba mẹ lập nghiệp. Trong số đó, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Để trẻ em có một cái Tết Trung thu vui vẻ, đủ đầy UBND phường Thạnh Lộc, Quận 12 phối hợp với Đội PCCC&CNCH Quận 12 và Đội Hỗ trợ giao thông Quận 12 tổ chức chương trình trung thu với chủ đề “Vui Tết Trung thu – đón ánh trăng rằm” cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia chương trình, các em nhỏ được chơi các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo, ném bóng, trang trí lồng đèn, xem múa lân sư rồng... Các em còn được cắt tóc, khám răng miễn phí, được tham gia nhiều trò chơi và được phá cỗ trung thu sớm. Dịp này, Đội PCCC&CNCH Quận 12 cũng lồng ghép tập huấn cứu hộ cứu nạn để các em có thêm kiến thức xử lý khi xảy ra cháy nổ./.

Hoàng Minh/VOV TP HCNM

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC