Mù Cang Chải (Yên Bái) hoãn tổ chức các lễ hội để ứng phó với bão số 3
Thứ bảy, 08:08, 07/09/2024 Đinh Tuấn/VOV Tây Bắc Đinh Tuấn/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Để tập trung ứng phó với bão số 3 (bão YAGI), UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã quyết định hoãn tổ chức một số lễ hội dự kiến diễn ra vào tối 6/9 và sáng 7/9.

Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến sẽ được huyện Mù Cang Chải, Yên Bái tổ chức vào tối 6/9 và sáng 7/9. 

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của bão YAGI, các lễ hội đặc sắc này được lùi thời gian tổ chức sang tối 12 và sáng 13/9. Tâm điểm của sự kiện sẽ là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Huyền thoại sơn tra”; chương trình diễu diễn đường phố biểu diễn các điệu dân vũ; công bố quyết định của Cục bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các lễ hội được công nhận: "Lễ hội Mùa Vàng” "Festival dù lượn bay trên miền danh thắng”, "Lễ hội giã bánh dày” và Quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam.

Trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội, huyện Mù Cang Chải còn tổ chức Hội thi ẩm thực "Hương vị sơn tra"; thi dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải; tổ chức giải chạy Marathon "MU CANG CHAI ULTRA TRAIL” năm 2024, Lễ mừng cơm mới của đồng bào Mông...

Hiện tỉnh Yên Bái cũng tạm hoãn các cuộc họp, hội nghị chưa thực sự cấp bách; chuyển thời điểm tổ chức một số hoạt động để chủ động phòng tránh mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3./.

Đinh Tuấn/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC