Người có uy tín ở Sóc Trăng vận động được 300 tỷ đồng
Thứ tư, 00:00, 04/01/2017

(VOV) - Từ năm 2012 – 2016, người có uy tín ở Sóc Trăng đã vận động đồng bào, các nhà hảo tâm, cộng đồng và xã hội được khoảng 300 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội tại các địa phương.

 

Bên cạnh đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, xây nhà tình thương, hỗ trợ nước sạch, khám chữa bệnh, cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn... những người uy tín tỉnh đã vận động người dân hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng như đường, trường học, trạm y tế, xây cầu nông thôn…

 

Nhiều người có uy tín được biểu dương vì có nhiều đóng góp cho địa phương 

 

Thượng tọa Thích Minh Hạnh, trụ trì chùa Thiên Thới, xã vùng sâu Thới An Hội, huyện Kế Sách, đã vận động được cả tỷ đồng để cùng với chính quyền, bà con xây dựng trên 150 cây cầu, tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn, người già neo đơn.

 

Thượng tọa cho biết: “Tuy là xã hội hôm nay phát triển, ở nông thôn sâu vẫn còn ngăn sông cách đường. Do đó mà chúng tôi phát nguyện dấn thân vào xã hội, làm lợi lạc cho cuộc đời”.

 

Tỉnh Sóc Trăng hơn 1.000 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Song song việc vận động đóng góp cho các hoạt động nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, lực lượng người có uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc vận động người dân thực hiện chính sách pháp luật và là cầu nối giữa chính quyền, hội đoàn với nhân dân.


 

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC