Nông nghiệp Đắk Lắk kỳ vọng vào các dự án chế biến nông sản mới
Thứ năm, 14:17, 26/09/2024 Hương Lý/VOV Tây Nguyên Hương Lý/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành danh mục các dự án để thu hút đầu tư từ nay đến hết năm 2025. Cùng với các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác, các dự án ở lĩnh vực chế biến nông sản, được kỳ vọng sẽ tạo động lực để nông nghiệp ở tỉnh phát triển theo hướng hiện đại.

36 dự án thuộc 6 lĩnh vực trọng yếu được Đắk Lắk đưa ra để thu hút nhà đầu tư. Trong đó, có 8 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và chế biến nông sản, 13 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, 8 dự án thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Còn lại là các dự án thuộc lĩnh vực thể thao, môi trường, giáo dục và y tế.

Riêng lĩnh vực nông nghiệp và chế biến nông sản, theo Sở  Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk, tỉnh có dư địa và tiềm năng lớn, từ khâu sản xuất đến chế biến. Tuy nhiên, hiện nay công nghiệp chế biến mới chỉ đáp ứng 10-15% tổng sản lượng. Nếu mời gọi thành công 8 dự án nông nghiệp, chế biến nông sản trong danh mục mà UBND tỉnh vừa ban hành, sẽ giúp người dân yên tâm sản xuất và có cơ sở tạo dựng các vùng nguyên liệu tập trung, ổn định, giúp thúc đẩy nông nghiệp theo hướng sản xuất tập trung, có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo các tiêu chuẩn. Đặc biệt, người dân có cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất với doanh nghiệp, qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Hoài Dương Giám đốc Sở NN&PTNT Đắk Lắk cho rằng: “Đầu tư như vậy còn giải quyết được rất nhiều việc làm cho lao động ở địa phương và góp phần đáng kể cho việc đóng góp các nguồn thu cho ngân sách và thúc đẩy phát triển các dịch vụ khác ở địa phương. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 cũng đặt ra đây là yêu cầu bức bách và cần có chính sách, giải pháp quyết liệt mạnh mẽ để thu hút đầu tư vào Đắk Lắk”./.

Hương Lý/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC