Sơn La có 65 xã đạt chuẩn nông thôn mới
Thứ sáu, 06:30, 02/08/2024 Trấn Long/VOV Tây Bắc Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Tỉnh Sơn La đến nay đã có 65/204 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 66 xã đạt từ 15 tiêu chí trở lên.

Nhằm đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương, năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sơn La đã ban hành Nghị quyết số 22 về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030, với 11 nội dung thành phần.

Thực hiện Nghị quyết này, trong 2 năm gần đây, một số mục tiêu, nhiệm vụ đã được các địa phương trong tỉnh triển khai vượt kế hoạch đề ra, như có 57 bản đạt chuẩn nông thôn mới (trong khi kế hoạch đưa ra là 41); toàn tỉnh cũng đã phát triển được 154 sản phẩm OCOP, với nhiều sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 4 sao...

Theo ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, địa phương đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nông nghiệp sinh thái gắn với xây dựng nông thôn mới; trong đó chú trọng đến điều chỉnh cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi để phát huy lợi thế về khí hậu, đất đai..., trước mắt phấn đấu đến hết năm 2025, toàn tỉnh có 83 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: UBND tỉnh tiếp tục thu hút đầu tư trong và ngoài tỉnh để thúc đẩy chương trình phát triển nông thôn mới của tỉnh nói riêng, chương trình phát triển kinh tế xã hội nói chung. Tiếp tục thu hút các nhà máy chế biến lớn trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng chuỗi sản xuất trong sản xuất nông nghiệp; xây dựng các vùng sản xuất cho các nhà máy chế biến lớn để phát triển kinh tế nông nghiệp./. 

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC