Sơn La đảm bảo thực hiện kịp thời chế độ, chính sách cho học sinh vùng sâu, vùng xa
Thứ sáu, 08:39, 30/08/2024 Trấn Long, Trấn Long,
VOV4.VOV.VN - Tại Kỳ họp chuyên đề thứ hai mươi hai, HĐND tỉnh Sơn La khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra sáng 29/8, các đại biểu đã thông qua 17 nghị quyết quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội, quốc phòng, an ninh, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, nhất là thực hiện kịp thời chế độ, chính sách với học sinh khi bước vào năm học mới.

 

Trên cơ sở xem xét thảo luận, căn cứ vào ý kiến tiếp thu, giải trình các ý kiến, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 17 nghị quyết liên quan đến nhiều lĩnh vực, gồm: bãi bỏ một số Nghị quyết của HĐND tỉnh Sơn La không còn phù hợp; điều chỉnh, phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2024 nguồn vốn ngân sách địa phương; điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 nguồn vốn ngân sách tỉnh (đợt 15)....

Nghị quyết của HĐND tỉnh Sơn La đã có những điều chỉnh quan trọng nhằm đảm bảo chính sách hỗ trợ học sinh khó khăn được thực hiện hiệu quả hơn. Trong đó có việc mở rộng đối tượng, bổ sung hơn 110 xã và hơn 270 bản vào danh sách các khu vực được hưởng chính sách hỗ trợ. Điều này có nghĩa là nhiều học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, khó khăn sẽ được tiếp cận với các hỗ trợ cần thiết để đến trường. Ngoài ra, Nghị quyết cũng cập nhật danh sách, loại bỏ hơn 30 xã và gần 70 bản khỏi danh sách cũ do không còn đáp ứng các tiêu chí đặc biệt khó khăn hoặc đã có điều kiện giao thông thuận lợi hơn. Điều này giúp tập trung nguồn lực vào các khu vực thực sự cần hỗ trợ.

Việc điều chỉnh này giúp đảm bảo tính công bằng trong việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ, ưu tiên các khu vực và học sinh thực sự gặp khó khăn trong việc đến trường. Nâng cao hiệu quả chính sách và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giúp các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa có thêm cơ hội được đến trường, tiếp cận với giáo dục, góp phần nâng cao dân trí và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nghị quyết của HĐND tỉnh Sơn La là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện chính sách hỗ trợ học sinh khó khăn. Việc điều chỉnh này thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đến việc đảm bảo quyền lợi học tập của tất cả trẻ em, đặc biệt là những em ở vùng sâu, vùng xa./.

Trấn Long,

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC