Tháng ba biên giới năm 2022 tại Đắk Lắk
Thứ tư, 16:20, 02/03/2022 Thu Ha bt- 3 ảnh Thu Ha bt- 3 ảnh
VOV4.VN- Sáng nay (2/3), tại xã biên giới Krông Na, huyện Buôn Đôn, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp tổ chức chương trình Tháng ba biên giới năm 2022 với chủ đề “Biên cương tổ quốc tôi”.

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình được tổ chức ngắn gọn với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Chương trình tháng ba biên giới của tuổi trẻ 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng được tổ chức với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: thực hiện công trình thắp sáng đường biên giới tại khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Bến vượt sông Sêrêpôk, gần nơi Đồn Biên phòng Sêrêpôk đóng quân. Xây dựng công trình hệ thống tưới nước tự động cho vườn cây thanh niên tại Đồn biên phòng Sêrêpôk. Tặng quà các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới. Trao 20 suất học bổng chương trình Nâng bước em đến trường cho học sinh xã Krông Na và tặng 150 cờ Tổ quốc cho người dân buôn Drang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Tổng kinh phí các hoạt động là hơn 100 triệu đồng. Dịp này, Huyện đoàn Buôn Đôn cũng trao tặng bình lọc nước trị giá 6 triệu đồng cho các cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Sêrêpôk.

Dâng hương tại Bia ghi danh các chiến sĩ cách mạng đã hi sinh trong kháng chiến".

Nhận bàn giao kinh phí triển khai các công trình thanh niên tại đơn vị, Thiếu tá Nguyễn Hữu Lương, Chính trị viên phó, Bí thư chi đoàn cơ sở Đồn Biên phòng Sêrêpôk cho biết: Đơn vị rất vui mừng được các tổ chức đoàn quan tâm, hỗ trợ các công trình thanh niên. Các đoàn viên thanh niên là chiến sĩ bộ đội biên phòng sẽ cố gắng giữ gìn, sử dụng hiệu quả các công trình được trao tặng. Đồng thời, trong tháng thanh niên này chúng tôi phấn đấu hoàn thành các công trình trong thời gian sớm nhất.

“Tháng Ba biên giới” là một chương trình lớn trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên được tổ chức thường xuyên hàng năm nhằm thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng.

Trong 3 năm qua, Tỉnh đoàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đã có chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động tại các xã biên giới của tỉnh Đắk Lắk, triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Đây hoạt động ý nghĩa sẽ được tuổi trẻ 2 tỉnh tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ trên biên giới.

Anh Ndu Ha Biên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng chia sẻ: Tháng thanh niên năm 2022 là năm tiếp theo Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức chương trình Tháng ba biên giới cùng đồng hành với tuổi trẻ cụm Tây Nguyên nhằm giáo dục thế hệ trẻ của 2 tỉnh về truyền thống yêu nước, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn đường biên giới của tổ quốc./.

 

H Xíu/VOV Tây Nguyên

Thu Ha bt- 3 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC