Thanh niên Sơn La huy động hơn 20 tỷ cho các hoạt động thiện nguyện
Thứ hai, 07:56, 15/01/2024 Trấn Long/VOV Tây Bắc Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện; tìm kiếm và huy động các nguồn lực hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, với tổng giá trị ước đạt trên 20 tỷ 800 triệu đồng.

 

Nổi bật trong số đó là hoạt động hỗ trợ 13 thôn bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; xây mới gần 20km đường giao thông nông thôn; xóa gần 20 nhà tạm, nhà dột nát; duy trì gần 50 tổ hợp tác xã thanh niên, 25 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế… Năm 2024, tỉnh đoàn Sơn La phấn đấu có trên 85% đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, cũng như tại địa phương.

Chị Cầm Thị Huyền Trang, Bí thư tỉnh đoàn Sơn La cho biết: "Với chủ đề công tác năm 2024 là Năm Thanh niên tình nguyện, tỉnh đoàn Sơn La sẽ tập trung triển khai thực hiện chủ trương “3 liên kết”, đó là liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng. Trong đó chúng tôi huy động, vận động các nguồn lực xã hội hóa và tổ chức các hoạt động tình nguyện tập trung vào các khối đối tượng dành cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế. Cũng trong năm, chúng tôi xác lập chỉ tiêu là trên 85% đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tại địa phương."   

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC