Tổng kết và Trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021
Thứ ba, 18:13, 28/12/2021 Việt Phú+ tin+ 2 ảnh Việt Phú+ tin+ 2 ảnh
VOV4.VN- Sáng 28/12, tại Hà Nội, Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại Hà Nội. Nhiều tập thể và cá nhân đã nhận các giải thưởng phong phú và hấp dẫn của cuộc thi. Cuộc thi được Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phát động.

Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề hấp dẫn, rộng mở và mang tính thời sự nên các bài dự thi đa dạng về thể loại từ phản ánh, phỏng vấn chuyên gia, ghi nhanh, phóng sự, video clip, chùm ảnh... Chỉ trong thời gian ngắn phát động cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021, Ban tổ chức đã nhận được hơn 320 bài dự thi của các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương; nhà báo, phóng viên tự do... Các bài thi phản ánh tâm huyết và suy tư của nhiều nhà báo chuyên công tác tại các báo Lao động, Đại đoàn kết, Đại biểu Nhân dân, Dân trí, VnExpress, VOV4, Nông thôn ngày nay/Dân Việt, Tiền phong, Lao động Thủ đô, Tuổi trẻ Thủ đô, Phụ nữ Thủ đô, Người lao động, báo Bắc Ninh, báo Hà Nam... và nhiều nhà báo cộng đồng, phóng viên cộng đồng đến từ nhiều tỉnh thành như: Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk...

Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ tổng kết trao giải.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng tương đối đồng đều và đã đi vào chủ đề chính, mục đích, yêu cầu của cuộc thi, phản ánh đa dạng ở các góc độ, đặc biệt nêu bật được sự cần thiết phải bảo vệ nữ công nhân tại nơi làm việc, thanh niên dân tộc thiểu số, nhóm yếu thế khác trong điều kiện dịch bệnh.

Sau khi chọn qua 2 vòng (sơ khảo và chung khảo), Ban Giám khảo cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021 đã lựa chọn 36 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để trao giải cho 16 tác phẩm (01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích) cùng 2 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tổ chức cuộc thi. Kết quả tác giả Trần Thị Nam Trang, báo Tuổi trẻ thủ đô giành giải nhất, giải nhì thuộc về các tác giả của báo Đại biểu nhân dân, Kinh tế đô thị. Tác giả H Xíu H Mok, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên vinh dự nhận giải 3. Được biết tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 120 triệu đồng.

Tác giả Trần Thị Nam Trang, báo Tuổi trẻ thủ đô giành giải nhất cuộc thi.

Tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2021, các Bên tham gia cũng giới thiệu kế hoạch tiếp tục tổ chức cuộc thi ý nghĩa này với quy mô cùng nhiều hoạt động lớn hơn. Ban Tổ chức hi vọng sẽ có thêm nhiều người quan tâm đến vấn đề xây dựng môi trường làm việc an toàn lành mạnh cho người lao động, chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số, hướng đến các giải pháp lâu dài và bền vững.

Việt Phú/VOV4

Việt Phú+ tin+ 2 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC