Trà Vinh tổ chức nhiều đoàn thăm, mừng lễ Sên Đôn ta đồng bào Khmer
Thứ sáu, 10:10, 27/09/2024 Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL
VOV4.VOV.VN: Trà Vinh là tỉnh có đồng bào dân tộc Khmer chiếm gần 32% dân số; phần lớn bà con theo đạo Phật – phái Nam tông. Lễ Sên Đôn ta năm nay diễn ra trong 03 ngày, từ 1-3/ 10 tới. Dịp này, các cấp lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà nhân dịp lễ Sên Đôn ta (Cúng ông, bà) cổ truyền của đồng bào Khmer.

 

Tại các điểm đến thăm, các đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và chúc các vị sư sãi, bà con phật tử dân tộc Khmer đón lễ Sên Đôn ta cổ truyền vui tươi, đoàn kết. Có 26 phần quà được các đoàn trao tặng các chùa Khmer tiêu biểu và 203 phần cho gia đình chính sách, cán bộ hưu trí chủ chốt của tỉnh, tổng trị giá phần quà là 255 triệu đồng.

Nhân dịp các đoàn đến thăm, các hòa thượng, thượng tọa đại diện các chùa, các hộ chính sách, hưu trí dân tộc Khmer bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Đảng và Nhà nước về sự chăm lo, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào trong thời qua. Ông Kim Hơn, thành viên Ban quản trị chùa Âng, TP Trà Vinh cho biết: “Phái đoàn của tỉnh đến thăm viếng chùa, chúng tôi là phật tử trong bổn đạo rất là hân hạnh, rất vui mừng. Chúng tôi là người dân tộc Khmer nguyện đóng góp công sức, cùng nhau đoàn kết Kinh-Khmer-Hoa, cùng nhau xây dựng thành phố Trà Vinh phồn vinh”.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,27%, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong tỉnh nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng không ngừng được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,19%, trong đồng bào dân tộc Khmer còn 2,03%.

 

Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC