Trung thu “Trăng tròn” trên đỉnh Pha Đin
Thứ năm, 00:00, 15/09/2016

(VOV) - Đoàn viên thanh niên thuộc một số cơ quan, đơn vị ở Sơn La đã vượt núi đến với trẻ em nghèo ở Tà Xùa, tổ chức một chương trình Trung thu ngập tràn tiếng hát, tiếng cười.

Sân trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Tà Xùa, huyện vùng cao Bắc Yên rực rỡ sắc màu. Đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo, những gói quà được các anh chị trong đoàn tình nguyện bài trí thật đẹp mắt.

 

Được nhận cặp sách tới trường, các em nhỏ rất vui. Ảnh: Hoàng Long

 

Ấn tượng nhất là chương trình biểu diễn nghệ thuật “Niềm vui cho em”, từng tiết mục hát, múa đều được các em nhỏ và đông đảo người dân Tà Xùa thích thú đón nhận bằng những tràng pháo tay ròn rã. Bạn Lường Thị Huyền, CLB tình nguyện chợ Sơn La, chia sẻ: “Chương trình tết Trung thu năm nay, nhóm chợ Sơn La chúng tôi muốn đem đến cho các em một Trung thu thất ý nghĩa, để có thể tiếp sức cho các em thêm phần cố gắng phấn đấu trong năm học mới”.

 

Tà Xùa là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Bắc Yên, tỉnh Sơn La, có 100 % đồng bào Mông sinh sống.

 

Thành viên Câu lạc bộ tóc Sơn La cắt tóc cho các em nhỏ

 

* Gần 20 năm thành lập, nhưng đến năm nay, các em học sinh dân tộc thiểu số ở điểm trường Huổi Ái, thuộc xã vùng cao Mường É, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, mới được đón một Tết Trung thu thực sự.

Điểm trường Huổi Ái nằm trên đỉnh đèo Pha Đin, thuộc trường Tiểu học Mường É 2, xã Mường É, huyện Thuận Châu, có 70 học sinh mầm non và tiểu học, chủ yếu là dân tộc Thái.  Được sự quan tâm của các tổ chức Đoàn thể ở tỉnh, trong đó có Chi đoàn thanh niên Cơ quan trường trú Đài TNVN Khu vực Tây Bắc và Câu lạc bộ Tóc tỉnh Sơn La , năm nay các em đã được tổ chức một Tết Trung thu ấm áp.

 

Em Hờ A Chứ, học sinh lớp 3, điểm trường Huổi Ái, nói: “Hôm nay con rất là vui, con ước năm sau lại được cắt tóc, lại được ăn kẹo”.

 

 

Việt Anh, Hoàng Long/VOV-Tây Bắc



Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC