Tưng bừng Ngày hội Văn hóa – Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc
Thứ hai, 00:00, 03/10/2016

(VOv) - Ngày hội Văn hóa – Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc tổ chức tại Lào Cai đã diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi suốt những ngày cuối tuần.

 

Từ làn điệu dịu dàng, duyên dáng của hát xoan Phú Thọ; tiếng trống dồn thôi thúc của điệu múa người Hà Nhì; bài cúng trong nghi thức cấp sắc của người Dao; điệu xòe đoàn kết rộn ràng của người Thái; đến những sản vật đặc trưng của mỗi địa phương, mỗi dân tộc như nếp Tú Lệ (Yên Bái), rượu Bắc Hà (Lào Cai), rượu cần Hòa Bình, thịt chua Phú Thọ... tất cả tạo nên một không gian văn hóa đầy đủ sắc màu làm mọi người cùng hòa nhập.

 

Màn văn nghệ trong lễ khai mạc

 

Đại diện 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang đều có sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện ở sự cầu kỳ của mỗi gian hàng, mỗi màn trình diễn, làm toát lên bản sắc của Tây Bắc.

Bà Chử Lê Thiên Lý, ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, cho biết: "Chúng tôi muốn mang đến cho quý vị một không gian tự nhiên, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh Lai Châu. Gian hàng của chúng tôi được trang trí chủ đạo với văn hóa dân tộc Lự, có cả dệt, thêu, guồng nước. Nếu có cơ hội mời quý vị hãy đến tham quan, du lịch tại Lai Châu chúng tôi".

 

Đoàn thể thao các tỉnh tham dự ngày hội

 

Ngày hội Văn hóa - Thể Thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ 13 khai mạc tối 1/10, tại quảng trường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ 1 – 3/10 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, với sự góp mặt của các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên 8 tỉnh trong khu vực. 300 vận động viên thi đấu và biểu diễn các môn thể thao dân tộc đặc trưng của Tây Bắc như: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, tu lu…

 

 

An Kiên/VOV-Tây Bắc

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC