UNICEF hỗ trợ ứng phó khẩn cấp những địa phương bị thiệt hại sau bão Yagi
Thứ ba, 06:40, 17/09/2024 Kim Thanh/VOV1 Kim Thanh/VOV1
VOV4.VOV.VN - Nhằm hỗ trợ ứng phó khẩn cấp của Chính phủ Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đang làm việc tại các địa bàn để xác định nhu cầu cấp bách và cung cấp nước sạch cho ba tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

 

Nhằm hỗ trợ nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, UNICEF đã khẩn cấp vận chuyển 80.000 viên lọc nước tới Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên và 4.000 lít nước tới Bệnh viện tỉnh Lào Cai để đảm bảo cung cấp nước uống cho 800 người. Trong những ngày tới, UNICEF sẽ cung cấp viên lọc nước, bồn chứa nước, bộ lọc gốm, dung dịch rửa tay khô và xà phòng cho chính quyền địa phương để phân phát đến các hộ gia đình, trường học và cơ sở y tế tại các tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

Bà Silvia Danailov, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, cho biết: UNICEF cam kết cung cấp hỗ trợ khẩn cấp và bền vững cho Chính phủ Việt Nam để đảm bảo trẻ em và các gia đình tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.  Hiện, UNICEF bắt đầu cấp phát những hàng hóa cứu trợ và đang huy động mọi nguồn lực để giải quyết những nhu cầu cấp bách trên diện rộng.

Gần 19 triệu người, bao gồm 5.5 triệu trẻ em, sống ở những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hòa Bình, Thái Nguyên và Phú Thọ. Có khoảng 400.000 hộ gia đình không có nước sinh hoạt. Khoảng hai triệu trẻ em đã bị gián đoạn tiếp cận đến giáo dục, hỗ trợ tâm lý và chương trình dinh dưỡng học đường.

Trong tuần này, UNICEF tiếp tục cung cấp thêm viên lọc nước, bể chứa, bộ lọc gốm và dung dịch rửa tay khô cho các hộ gia đình, trường học và cơ sở y tế tại Yên Bái, Lào Cai, đồng thời đánh giá nhu cầu cùng cơ quan Nhà nước, ưu tiên những giải pháp cứu sống, khôi phục dịch vụ cơ bản cho nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là trẻ em. UNICEF còn hỗ trợ trường học thiết lập khu vực dạy học tạm thời đi kèm văn phòng phẩm; Hỗ trợ tâm lý cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi thảm họa; cung cấp bộ vật phẩm thiết yếu gồm tài liệu hỗ trợ tâm lý, dụng cụ giáo dục, vật tư vệ sinh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cơ bản cho trẻ em và gia đình ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Với gia đình dễ bị tổn thương, UNICEF hỗ trợ tài chính bằng tiền mặt, đặc biệt là những gia đình có trẻ em, phụ nữ mang thai./.

Kim Thanh/VOV1

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC