Yên Bái chủ động phòng chống rét cho gia súc
Thứ sáu, 00:00, 20/01/2017

(VOV) - Từ sáng nay (20/1), trên địa bàn các huyện vùng cao tỉnh Yên Bái nhiệt độ bắt đầu xuống thấp, kèm theo mưa; có nơi dưới 14 độ. Các địa phương đang chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc.



 

Các địa phương, đặc biệt là các huyện vùng cao, chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại; hướng dẫn nhân dân chăm sóc gia súc trong những ngày giá rét; thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch bệnh cho đàn vật nuôi, không để gia súc chết do chủ quan.

 

Anh Phàng A Phà, ở bản Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, cho biết: “Được tuyên truyền nhiều, bà con cũng hiểu phải che chắn chuồng trại trâu bò, giảm tỷ lệ chết rét. Gia đình tôi thì tôi cũng đã làm đủ chuồng trại cho đàn gia súc, che chắn để tránh rét cho đàn gia súc”.

 

Tỉnh Yên Bái hiện có trên 635.000 con gia súc. Làm tốt công tác phòng chống rét và bệnh tật, thời tiết mùa Đông năm nay tương đối ấm áp, nên đến nay đàn gia súc, gia cầm của tỉnh chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chính quyền các địa phương không chủ quan, nhất là trong thời điểm mưa rét xuất hiện đúng dịp Tết về, thời điểm bà con bận rộn với việc sắm Tết và vui chơi.

 

Một số hình ảnh bà con vùng cao Yên Bái phòng chống rét cho đàn gia súc:

 

Gia súc được bà con đưa về chuồng chăm sóc

Hầu hết các hộ dự trữ được thức ăn cho đàn gia súc trong mùa Đông

Lấy cỏ về cho trâu bò ăn tại chuồng

Tranh thủ đưa gia súc ra tắm nắng

Người dân mặc áo cho nghé trong ngày rét

Dự trữ rơm cho trâu bò ngày rét

Cho gia súc ăn thức ăn tinh

 Cây trồng được che chắn cẩn thận


 

Đinh Tuấn/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC