Đắk Lắk: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vùng dân tộc thiểu số
Thứ năm, 00:00, 01/10/2020 Thu Ha bt Thu Ha bt
VOV4.VN. - Tăng cường tuyên truyền để người tiêu dùng, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số được tiếp cận các thông tin về sản phẩm hàng hóa và được đảm bảo quyền lợi. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đặt ra tại đại hội đại biểu khóa 4, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk có 13 Chi hội trực thuộc, 9 hội cơ sở và 5 ban vận động thành lập Hội tại các huyện, thị xã với gần 1.500 hội viên.

5 năm qua, Văn phòng tư vấn và giải quyết khiếu nại của Hội đã tiếp nhận 113 vụ khiếu nại về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng. Trong đó, hòa giải thành công 110 vụ, chuyển hồ sơ 3 vụ lên các cơ quan chức năng giải quyết. Tổng giá trị được đền bù là gần 1,3 tỷ đồng.

Hội cũng tổ chức 80 hội nghị, hội thảo tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền được an toàn của người tiêu dùng. Phối hợp với các Sở Ban ngành liên quan kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại 38 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và bếp ăn tập thể; duy trì hoạt động giải quyết khiếu nại về chất lượng công tơ điện tại công ty Điện lực Đắk Lắk.

UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho  những tp thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ người tiêu dùng tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh: VOV

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hội thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi người tiêu dùng nâng cao nhận thức, ủng hộ các sản phẩm hàng hóa có xuất xứ sản xuất trong nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người tiêu dùng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số

Trong thời gian tới, công tác của Hội tập trung vào đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người tiêu dùng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh nhằm tránh mua phải các hàng giả, hàng nhái trên địa bàn.

 

H Xíu/VOV Tây Nguyên

 

Thu Ha bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC