5.500 tỷ đồng đầu tư phát triển huyện miền núi Hoành Bồ
Thứ sáu, 00:00, 06/01/2017

(VOV) - Sáng nay, 6/1, huyện miền núi Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện; đồng thời công bố danh mục 27 dự án thu hút đầu tư của huyện.

 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư huyện ủy Hoành Bồ, cho biết: “Thế mạnh lớn nhất của Hoành Bồ là tiềm năng đất đai rộng lớn, vị trí địa lý đặc biệt giáp 3 thành phố, 1 thị xã, và vị trí đó trở thành vị trí đắc địa cho toàn bộ hệ thống giao thông kết nối với Hoành Bồ với các trung tâm kinh tế chính chị của Quảng Ninh đều đã được xây dựng mới, đồng bộ và hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu thông thương và giao lưu.”

 

Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017 là dịp để huyện Hoành Bồ công bố, công khai về các quy hoạch chiến lược của huyện (bao gồm quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội huyện Hoành Bồ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030), đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến kêu gọi đầu tư; trong đó chú trọng kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm tạo ra những sản phẩm chủ lực và các dự án phát triển theo định hướng của các quy hoạch chiến lược.

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 đã thu hút 115 doanh nghiệp tham gia và đã có 27 dự án trị giá trên 5.500 tỷ đồng đầu tư vào huyện.

 

Song song với Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Hội hoa Xuân Hoành Bồ 2017 khai mạc sáng nay và sẽ kéo dài đến hết ngày 9/1. Không gian tổ chức hội hoa được tổ chức tại các vùng sản xuất hoa tập trung từ công viên trung tâm tại thị trấn Trới tới các làng hoa tại các xã Sơn Dương, Thống Nhất, Quảng La, Lê Lợi. 

Hoành Bồ có vị trí độc đáo, là một trong những địa phương có nhiều thế mạnh về tài nguyên, chịu ảnh hưởng lan toả của 3 thành phố lớn (thành phố Hạ Long, thành phố Uông Bí, thành phố Cẩm Phả) đều là những trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh. Từ năm 2014, Hoành Bồ là địa phương đứng đầu các huyện trong tỉnh Quảng Ninh về phát triển kinh tế.


 

Khu triển lãm các quy hoạch huyện miền núi Hoành Bồ

Hoành Bồ là vựa hoa của tỉnh Quảng Ninh

Người dân nô nức đi hội hoa xuân Hoành Bồ năm 2017

 

 

Vũ Miền, Trần Huyền/VOV-Đông Bắc

 


Hoành Bồ là vựa hoa của tỉnh Quảng Ninh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC