1.000 đơn vị máu trong ngày đầu tiên “Hành trình đỏ” đến Đắk Lắk
Thứ ba, 00:00, 07/07/2020 Thu Ha bt Thu Ha bt
VOV4.VN - Tại Trung tâm văn hóa huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, hơn 1000 đơn vị máu đã được tiếp nhận trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình Hành trình Đỏ năm 2020 với chủ đề “Giọt hồng Tây Nguyên”.

 

Chương trình Hành trình Đỏ tại huyện Ea Kar đã thu hút gần 2.000 người đăng ký hiến máu, qua đó tiếp nhận được 1.137 đơn vị máu.

 Ngày đầu tiên ra quân tại Đắk Lắk chương trình đã tiếp nhận được hơn 1.000 đơn vị máu - Ảnh: VOV

Ông Phạm Văn Chương, ở xã Ea Ô, huyện Ea Kar, cho biết, ông đã hiến máu hơn 30 lần. Ông cũng vận động nhiều người thân trong gia đình và dòng họ cùng tham gia. Thời gian qua, đã có 9 người thân của ông đi hiến máu, riêng con trai ông đã hiến máu tình nguyện 14 lần.

Đây là năm thứ 7 chương trình Hành trình Đỏ diễn ra tại Đắk Lắk. Trong thời gian từ 6/7 đến 6/8, chương trình sẽ diễn ra tại các địa điểm: trường Đại học Tây Nguyên (thành phố Buôn Ma Thuột), thị xã Buôn Hồ, Cục Thuế tỉnh Đăk Lăk và các huyện Ea Kar, Cư M’Gar, M’Đrắk, Krông Pắk; dự kiến tiếp nhận khoảng 6.000 đơn vị máu.

Rất nhiều người dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: VOV

Cùng với vận động hiến máu, chương trình sẽ tổ chức tuyên truyền và tư vấn cho người dân về hiến máu tình nguyện; vận động tham gia các Câu lạc bộ hiến máu dự bị để sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần truyền máu cấp cứu.

Trong 6 lần tổ chức trước tại Đắk Lắk, chương trình Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được hơn 12 nghìn đơn vị máu. Bà Nguyễn Thị Phi Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cho biết, chương trình đã tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực ở địa phương: Cả hệ thống chính trị đều tham gia tích cực và có sự hưởng ứng tích cực của mọi người dân. Đối tượng tham gia hiến máu rất đầy đủ các thành phần, từ cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang, người dân đặc biệt là người dân các dân tộc thiểu số cũng tham gia.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết, năm nay, Chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức tại 42 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến tiếp nhận 80.000 đơn vị máu.

Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến thời gian tổ chức bị lùi lại nhưng đây là năm chương trình được tổ chức với quy mô lớn, diễn ra trong thời gian dài và có nhiều địa phương tham gia nhất. Tính đến ngày 6/7, chương trình đã diễn ra ở 15 tỉnh, thành phố, tiếp nhận trên 11.000 đơn vị máu, nhờ những cách tổ chức phù hợp ở các địa phương.


H Xíu/VOV Tây Nguyên




 

Thu Ha bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC