Hà Giang hiện là địa phương có sản lượng chè đứng thứ 3 cả nước và có vùng cam lớn nhất các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Cam sành Hà Giang từ lâu vẫn được xem là một trong những loại đặc sản của Việt Nam, đạt Top 10 sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy.
Việc giới thiệu những mặt hàng nông đặc sản của Hà Giang tại siêu thị BigC là sự kiện thuộc “Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019” tại Hà Nội.
(Cam sành Hà Giang đã có thương hiệu - Ảnh: Internet)
Nhân dip này, tỉnh Hà Giang tổ chức quảng bá thương hiệu và chất lượng nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt đâu là sản phẩm sạch đâu là sản phẩm không sạch.
Tuần lễ này cũng hướng đến hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Đây cũng là dịp để Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương.
(Ảnh minh họa -Nguồn: Internet)
Trong tuần lễ này, Hà Giang tập trung thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang.
Đến nay, tỉnh Hà Giang đã phân hạng sản phẩm OCOP – mỗi xã 1 sản phẩm cấp tỉnh cho 69 sản phẩm của 43 chủ thể đạt từ 50 điểm trở lên, gồm 21 sản phẩm xếp hạng 4 sao; 48 sản phẩm xếp hạng 3 sao.
Đặc biệt, có 2 sản phẩm đạt 90 điểm trở lên được cơ quan chuyên ngành đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, phân hạng cấp quốc gia, gồm: Trà xanh, Hồng trà của Hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ./.
Minh Long/VOV1
Viết bình luận