8 người nghi ngộ độc thuốc trừ sâu sau khi dùng nước khe suối
Thứ ba, 00:00, 11/04/2017

VOV4.VN - 8 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật sau khi dùng nước khe suối ở Bắc Cạn. Họ đã được chuyển về Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, để theo dõi, chữa trị tiếp.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cho biết, 8 bệnh nhân trong 3 gia đình được chuyển vào viện lúc 21 giờ ngày 10/4 với các triệu chứng đau đầu, đau rát họng, đau bụng, mệt mỏi. Sau khi bệnh nhân ổn định, bệnh viện đã làm các thủ tục chuyển xuống Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, chữa trị tiếp; đồng thời xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc vì Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn không có hóa chất để xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân có phải độc chất từ thuốc bảo vệ thực vật hay không.

 

Máng dẫn nước từ khe suối về nhà người dân. Ảnh minh họa: dantri.com

 

Bác sỹ Đinh Thị Đầm, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, cho biết: "Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau đầu, đau rát họng và đau bụng. Họ nghi nguồn nước đó có hóa chất bảo vệ thực vật thì chúng tôi chuyển họ về Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai để có xét nghiệm chẩn đoán chắc chắn có phải nhiễm độc hay không. Triệu chứng họ vẫn thế, chưa có gì thay đổi, chúng tôi đã xử trí ban đầu, điều trị triệu chứng đau rát họng thì dùng thuốc. Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm nhưng chưa có kết quả, khả năng phải lấy mẫu nước dưới khe suối đó để xét nghiệm".

 

Trước đó, ngày 10/4, 8 bệnh nhân trong 3 gia đình, gồm: Triệu Thị Dấm 40 tuổi, Triệu Thị Bằng 29 tuổi, Triệu Văn Hoan 31 tuổi, Triệu Thúy Nga 8 tuổi, Triệu Văn Long 41 tuổi, Triệu Văn Dương 4 tuổi, Triệu Thị Thùy Linh 8 tuổi, đều trú tại thôn Pò Duốc, xã Vũ Loan, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, phải nhập viện sau khi dùng nước ở khe suối.

 

Anh Triệu Văn Hoan, một trong những bệnh nhân bị ngộ độc, cho biết, cả 3 gia đình ở gần nhau, sử dụng chung nguồn nước dẫn từ khe suối về. Từ trước đến nay, các gia đình vẫn dùng nguồn nước này để sinh hoạt, ăn uống, tắm giặt. Tuy nhiên, từ hơn 2 tuần nay, mọi người cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, nóng cổ, khô họng, khó thở, ăn ngủ kém.

 

Khi có biểu hiện như vậy, các thành viên trong gia đình đã vào điều trị tại Bệnh viện huyện Na Rì nhưng không thuyên giảm nên được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Có 4 người bị nhẹ hơn nên không phải đi viện.

 

 

 

Bảo Ngọc/VOV-Trung tâm Tin

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC