Bắc Kạn, Cao Bằng: Xuất hiện tình trạng gia súc chết do giá rét
Thứ ba, 12:44, 30/01/2024 Công Luận/VOV Đông Bắc Công Luận/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Những ngày qua, tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng đã xuất hiện tình trạng trâu, bò bị chết do thời tiết giá rét.

 

Cao Bằng là một trong những địa phương có nền nhiệt xuống thấp. Một số vùng núi cao tại các huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc xuống mức dưới 0 độ C và xuất hiện tình trạng băng giá kéo dài.

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng, từ 23/1 đến nay địa phương này đã có trên 40 trâu, bò bị chết, tập trung tại các huyện như Nguyên Bình, Hạ Lang, Quảng Hòa, Thạch An và Hòa An.

Tại tỉnh Bắc Kạn, nhiệt độ một số khu vực núi cao nền nhiệt cũng giảm xuống mức 1-2 độ C và xuất hiện băng giá. Trưa 25/1, địa phương này xác định đã có 15 con trâu, bò, dê, chủ yếu là con non bị chết do giá lạnh ở các huyện Bạch Thông, Ngân Sơn và Na Rì.

Dự báo tình trạng giá rét còn kéo dài trong những ngày tới, do đó các địa phương đang tiếp tục tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người dân làm tốt công tác che chắn chuồng trại, bổ sung thức ăn cho đàn vật nuôi, đặc biệt chú ý khâu vệ sinh nền chuồng, tránh nguy cơ phát sinh dịch bệnh. 

Ông Đỗ Xuân Việt, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện vẫn còn một số hộ chăn nuôi chưa thực sự có ý thức bảo vệ chính tài sản, đàn vật nuôi của mình. Ngành nông nghiệp đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh từ tháng 10 có phương án phòng, chống rét.

"Sở Nông nghiệp cũng đã có đôn đốc theo những chỉ đạo của Cục Chăn nuôi, đặc biệt là theo dõi tình hình thời tiết để có những biện pháp chủ động trong phòng, chống rét để tiếp tục nhắc nhở bà con làm sao trong thời điểm này không thực hiện chăn thả ngoài trời, đảm bảo giữ ấm và đủ thức ăn cho gia súc".

Công Luận/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC