Đài TNVN tổ chức Hội thảo Định hướng phát triển phát thanh tiếng dân tộc thiểu số
Thứ năm, 00:00, 25/05/2017 Phượng Phượng

VOV4.VN - Phát thanh cho đồng bào dân tộc thiểu số, một trong 6 kênh phát thanh của Đài TNVN, đang đứng trước thách thức và cơ hội đổi mới để phát triển. Các vấn đề: lựa chọn tiếng dân tộc nào để phát sóng, cách làm nào để chương trình hấp dẫn người nghe, đầu tư phương tiện nghe cho thính giả và phủ sóng thế nào… sẽ được bàn trong Hội thảo sắp được tổ chức tại Đài TNVN.

 

Hội thảo Định hướng phát triển phát thanh tiếng dân tộc thiểu số sẽ được tổ chức tại Đài TNVN, 58 - Quán Sứ, Hà Nội, vào sáng thứ 7 (27/5) tới, tập trung vào các chủ đề: Tăng nguồn lực cho phát thanh dân tộc, chiến lược phát triển phát thanh dân tộc, mô hình quản lý và vận hành các chương trình phát thanh tiếng dân tộc thiểu số tại Đài TNVN.

 

Thành phần dự hội thảo: các chuyên gia ngôn ngữ và báo chí - truyền thông, các nhà báo làm phát thanh dân tộc và am hiểu về phát thanh dân tộc tại Đài TNVN và các đài PT-TH địa phương.

 

Hội thảo do Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc, Viện Ngôn ngữ học (Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam) và Đài TNVN tổ chức.

 

Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ tặng đài cho đồng bào Hà Giang (tháng 2/2017)

 

Năm 1990, Đài TNVN bắt đầu phát chương trình phát thanh tiếng dân tộc thiểu số đầu tiên (tiếng Mông) tại Hà Nội. Hiện, Đài TNVN có chương trình phát thanh dành cho 12 dân tộc thiểu số, gồm: Mông, Dao, Thái (phát tại Sơn La); Cơ Tu (phát tại Đà Nẵng); Ê đê, Gia rai, M'nông, Xơ đăng, Ba na, Cơ ho (phát tại Đắc Lắc); Chăm (phát tại thành phố Hồ Chí Minh; và Khmer (phát tại Cần Thơ).

 

53 dân tộc thiểu số ở nước ta có 13,39 triệu người, chiếm khoảng 14,6% dân số (số liệu điều tra năm 2015).

 

 

VOV4

Phượng

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC