Gia Lai: Hội thảo phân luồng sau giáo dục THCS vùng DTTS
Thứ tư, 00:00, 06/06/2018 THU HA bt THU HA bt
VOV4.VN - Chiều 6-6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo công tác phân luồng học sinh sau giáo dục THCS tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai. Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc triển khai Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” của Thủ Tướng Chính phủ

 

 

Gia Lai  hiện có gần 19 nghìn học sinh dân tộc thiểu số học lớp 9 tại 240 trường THCS trên toàn tỉnh. Năm học 2017-2018, chỉ 19 % trong số này được phân luồng sau THCS tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Trong khi kế hoạch thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW là 30% số học sinh dân tộc thiểu số được phân luồng sau THCS.

Theo khảo sát của đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo tại 3 huyện có đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai là Mang Yang, Đăk Đoa và Đức Cơ, thì có từ 32 đến 35% số học sinh dân tộc thiểu số học hết lớp 9, không tiếp tục tham gia học tiếp cấp 3 và học nghề, mà quay về lao động cùng gia đình.

Nguyên nhân là do người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa nhận thức được vai trò của giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp. chính vì vậy, cuộc Hội thảo là  một hoạt động thực hiện Đề án của Chính phủ vừa được phê duyệt, là cơ sở pháp lý về việc định hướng giáo dục nghề nghiệp, hướng nghề, hướng nghiệp cho học sinh dân tộc thiểu số của tỉnh gia Lai trong giai đoạn tới./.

 

 

 

Nguyễn Thảo/ VOV Tây Nguyên

THU HA bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC