Hội thảo tổng kết Dự án “Phát triển Cộng đồng tỉnh Trà Vinh”
Thứ hai, 11:45, 09/01/2023 Việt Phú Việt Phú
VOV4.VOV.VN - Vừa qua, tại tỉnh Trà Vinh, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo Tổng kết Hoạt động Dự án Phát triển Cộng đồng tỉnh Trà Vinh năm 2022 và Lễ bàn giao hệ thống cung cấp nước sạch cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn.

Được biết, mục tiêu của dự án là  hỗ trợ việc thiết kế và phát triển chương trình phát triển cộng đồng dài hạn, qua đó mang lại những tác động tích cực đến môi trường và xã hội cho các cộng đồng bị ảnh hưởng ở ven biển tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là đối với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thông qua thực hiện các hoạt động cải thiện nguồn nước ở khu vực các hộ dân chịu thiệt hại và nâng cao vệ sinh tại trường học.

Qua một năm triển khai, về hợp phần vệ sinh nước sạch và vệ sinh môi trường dự án đã hỗ trợ lắp đặt thi công tuyến ống mở rộng ở 2 xã Hiệp Thạnh và Ngũ Lạc và kết nối với đường ống hiện hữu cho tổng cộng 1.200 hộ thuộc 7 xã, bao gồm Long Sơn, Hiệp Thạnh; Ngũ Lạc, Long Khánh, Trường Long Hòa, Long Toàn và Dân Thành. Tổng mức đầu tư cho hoạt động lắp đặt này là gần 4 tỷ đồng.

Đối với Hợp phần thiết kế dự án phát triển cộng đồng dài hạn: các bên đã phối hợp với các bên liên quan để thực hiện nghiên cứu, khảo sát và tổ chức các buổi hội thảo để đánh giá hiện trạng các chuỗi giá trị rau màu, thủy sản có tiềm năng phát triển, hiện trạng về giới và vai trò của nữ giới trong kinh tế nông nghiệp tại Trà Vinh. Kết quả khảo sát và khuyến nghị đã được trình bày tại hội thảo tham vấn với các bên liên quan nhằm lấy ý kiến đóng góp, điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch. Hiện tại, giai đoạn thiết kế dự án đang được điều chỉnh để các nhà tài trợ xem xét và sau đó sẽ trình UBND tỉnh để phê duyệt giai đoạn tiếp theo của dự án.

 

 

Việt Phú

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC