Lai Châu phải di chuyển khẩn cấp gần 50 hộ dân đến nơi an toàn
Thứ năm, 00:00, 03/08/2017
VOV4.VN - Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết: Đến 19h tối 2/8 vẫn chưa tìm thấy hai nạn nhân bị đất đá vùi lấp tại huyện Mường Tè. Theo thống kê ban đầu, mưa lớn trên địa bàn đã gây thiệt hại về hoa màu và tài sản, ước tính thiệt hại trên 5 tỷ đồng.

Hai huyện Nậm Nhùn và Mường Tè - vùng trọng điểm mưa to đã phải di chuyển gấp gần 50 hộ đến nơi an toàn.

Riêng huyện Mường Tè thiệt hại nặng nề về giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các đường liên xã, liên bản. Hiện giao thông từ trung tâm huyện đi các xã vùng cao như: Nậm Khao, Tà Tổng, Pa Ủ... phải di chuyển bằng xuồng máy trên hồ thủy điện.

Mưa lớn gây ra lũ quét tại Lai Châu. Ảnh: dantri.com

Ngay trong chiều 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã ra công điện khẩn về việc ứng phó với mưa lớn và nước dâng do hồ thủy điện Lai Châu xả lũ. Tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ; Công ty thủy điện Sơn La cùng cơ quan chức năng địa phương giám sát chặt chẽ việc xả nước, tích nước hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

UBND các huyện, xã, thị trấn trong vùng bị ảnh hưởng xả lũ tăng cường chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn triển khai các phương án, sẵn sàng ứng phó, bảo vệ sản xuất, sơ tán người và tài sản để đảm bảo an toàn. Chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, vật liệu, phương tiện, nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ người, tài sản, sản xuất và công trình...

Cũng trong buổi chiều 2/8, đoàn công tác của tỉnh đã có mặt tại huyện Mường Tè để kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

 

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC