Lào Cai: Ghi nhận nhiều ca cúm A, cúm B
Thứ sáu, 10:04, 04/10/2024 An Kiên/VOV Tây Bắc An Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Những ngày gần đây, tại 2 huyện Bắc Hà và Bảo Yên của tỉnh Lào Cai ghi nhận nhiều ca mắc cúm A, cúm B.

 

 

Báo cáo của ngành y tế địa phương cho thấy, vào ngày 30/9, tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Nậm Khánh, huyện Bắc Hà ghi nhận có 13 trường hợp mắc cúm A.

Tiếp đó, vào ngày 01/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cũng phát hiện 3 ca dương tính với cúm A và 5 ca dương tính với cúm B.

Hiện tất cả các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị và theo dõi, tình trạng ổn định, không có trường hợp diễn biến nặng.

Cơ quan y tế tại huyện Bắc Hà và Bảo Yên đã triển khai điều tra dịch tễ để phát hiện sớm các chùm ca bệnh hoặc ổ dịch nếu có.

Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, vào thời điểm giao mùa, thời tiết lạnh ẩm và ô nhiễm sau ngập lụt đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là cúm mùa, bao gồm cúm A và cúm B. Do đó, khuyến cáo người dân cần tăng cường bảo vệ sức khỏe, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân thường xuyên; hạn chế tiếp xúc với người bệnh, sử dụng khẩu trang ở nơi đông người; chủ động tiêm phòng vaccine; khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi cần tới cơ sở y tế thăm khám để được tư vấn, điều trị, không tự ý sử dụng thuốc chưa được hướng dẫn của bác sĩ./.

 

An Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC