Món quà ý nghĩa cho bản người Mông ở Cao Bằng trong ngày hội đại đoàn kết
Thứ ba, 09:55, 14/11/2023 Công Luận/VOV Đông Bắc Công Luận/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Trong ngày hội Đại đoàn kết của bản người Mông tại Khuổi Vin, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng, lực lượng Công an tỉnh trao tặng bình chữa cháy cho mỗi hộ gia đình nơi đây.

 

Bản Khuổi Vin gần 100 hộ, 523 nhân khẩu, trong đó chiếm dân tộc Mông chiếm đến 95%. Năm 2022, cả xóm còn 53 hộ, 311 nhân khẩu theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Từ đầu năm 2023 đến nay được sự vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng Công an, các hộ theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã cam kết từ bỏ, không còn tụ tập sinh hoạt; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại Khuổi Vin được giữ vững, ổn định.

Người dân dưới sự hướng dẫn của cán bộ xã đã biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Với việc tổ chức bất hợp pháp đã được xóa bỏ, năm nay, người dân Khuổi Vin đã có ngày hội đại đoàn kết thực sự ý nghĩa.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã tặng quà động viên bà con nhân dân và các cháu học sinh nghèo vượt khó ở xóm Khuổi Vin với tổng giá trị trên 20 triệu đồng.

Đặc biệt, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã tặng người dân bản nhiều món quà ý nghĩa, trong đó có 20 bóng đèn năng lượng mặt trời với giá trị 30 triệu đồng; Tặng mỗi hộ gia đình một bình chữa cháy và bà con cũng đã được cán bộ Công an hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy ngay tại ngày hội đại đoàn kết.

Công Luận/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC