Nhiều doanh nghiệp chung tay đưa học sinh Kon Tum tới trường
Thứ tư, 00:00, 31/08/2016 p bt p bt

(VOV) - Tại tỉnh Kon Tum, nhiều doanh nghiệp đang thực hiện những chương trình hết sức thiết thực, chung tay đưa học sinh vùng khó tới trường.


Với quan điểm “Đầu tư cho giáo dục là thiện chí, là mong muốn”, sáng nay, Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Đắc Tô đã trao tặng 13.000 cuốn vở viết, 400 bộ quần áo cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số ở 5 xã của huyện Đắc Tô và 9 xã của huyện Tu Mơ Rông.

 

Ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Công ty, cho biết hoạt động này đã được Công ty duy trì từ nhiều năm qua từ nguồn phúc lợi và đóng góp của cán bộ, nhân viên đơn vị: “Chúng tôi là một doanh nghiệp đặc thù quản lý lâm nghiệp cho nên thường xuyên gắn bó với đồng bào dân tộc thiểu số. Chúng tôi thấy đồng bào khó khăn vô cùng. Toàn thể cán bộ nhân viên công ty chúng tôi nỗ lực hết sức để tháo gỡ khó khăn, gánh nặng cho các gia đình, để cho con em của các gia đình ở đây có được điều kiện tốt nhất đến trường. Chúng tôi mong muốn nâng cao trình độ dân trí của người dân trên địa bàn”.

 

Tặng vở viết cho học sinh Trường tiểu học xã Văn Lem, huyện Đắc Tô

Với trên 53% dân số của tỉnh là bà con dân tộc thiểu số, cuộc sống và điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, để đảm bảo tất cả các em học sinh trong tỉnh bước vào năm học mới đều có đủ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo tới trường, hưởng ứng kêu gọi của chính quyền và ngành giáo dục địa phương, nhiều doanh nghiệp đã tích cực chung tay đưa học sinh vùng khó tới trường.

 

Tổng Công ty Viễn thông Mobifone đã trao 500 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Kon Tum tài trợ 7 tỷ đồng xây trường tiểu học ở xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai. Hàng chục nghìn vở viết, hàng nghìn suất học bổng, dụng cụ học tập, quần áo… mà doanh nghiệp ủng hộ đã kịp thời được chuyển tới các em học sinh trước thềm năm học mới.

 



Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

p bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC