Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai
Thứ tư, 00:00, 10/08/2016

(VOV) - Chiều 9/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm bà con dân tộc thiểu số làng C, xã Gào - xã anh hùng của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.


 

Làng C là nơi định cư lâu đời của bà con dân tộc Gia rai, với hơn 80 hộ gia đình. Đây là vùng căn cứ địa của Khu 9 cũ. Xã Gào hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

 

 

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm làng C

 

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, cùng với việc nêu quyết tâm giữ gìn truyền thống, nỗ lực lphát triển kinh tế, bà con làng C đã nêu nhiều kiến nghị. Ông Kpă Dun, phó trưởng làng C, nói: “Bà con làng C kiến nghị trung ương và tỉnh tạo điều kiện cho trẻ em đi học, có chế độ tuyển cử và tuyển dụng các em về phục vụ, công tác lâu dài tại địa phương. Thứ hai, tạo điều kiện cho bà con vay vốn để phát kinh tế và thứ ba là tạo điều kiện hỗ trợ về chính sách để người dân mua bảo hiểm y tế”.

 

Thăm một số hộ gia đình ở làng C, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn bà con làng C tiếp tục phát huy truyền thống của xã anh hùng, đoàn kết, chung tay xây dựng đời sống văn hóa, cuộc sống ấm no; chỉ đạo các cấp chính quyền của tỉnh Gia Lai xem xét giải quyết những kiến nghị của người dân, làm sao để đến năm 2020, làng C không còn hộ nghèo. Làng C hiện còn 9 hộ nghèo.

 

 

 

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

 

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC