Sóc Trăng: hàng ngàn người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí
Thứ năm, 15:36, 11/07/2024 Thạch Hồng/VOV ĐBSCL Thạch Hồng/VOV ĐBSCL
VOV4.VOV.VN - Ngày 11/7, tại Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng (ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên), Hội Đồng hương tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Tổ chức MEMO (Medical, Educational Missions & Outreach) Mỹ, Câu lạc bộ Bác Sĩ Sóc Trăng tại TPHCM, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TPHCM tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

 

 

Trong thời gian 4 ngày từ 11-14/7, gần 160 nhân viên y tế, trong đó, Tổ chức MEMO gồm 29 Bác sĩ và 58 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học của bang California, Mỹ sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Bác sĩ Sóc Trăng tại TPHCM, Bệnh viện chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên khám bệnh nội khoa và phát thuốc cho khoảng 3000 người; Phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM siêu âm sàng lọc tim bẩm sinh cho 200 trẻ em và phối hợp với Đội Nha khoa từ thiện của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TPHCM khám nha khoa tổng quát cho khoảng 1000 người. Tổng chi phí cho đợt khám bệnh do MEMO tài trợ trị giá trên 700 triệu đồng.

Ngoài ra, MEMO còn trao tặng 1000 kính mắt, 20 máy đo huyết áp, 20 máy đo đường huyết, 5 máy đo mỡ máu, 3000 que thử đường huyết, 3000 que thử mỡ máu.

Bác sĩ Lê Dạ Lữ, thành viên MEMO chia sẻ, tham gia hoạt động ý nghĩa này ông rất vui, nhất là được góp phần công sức của mình để giúp đỡ đến bà con nghèo.

Ông Cao Sol, 75 tuổi ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, chia sẻ, nghe có đoàn đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo, ông tranh thủ đến từ sáng sớm. "Cán bộ ấp thông báo bà con mình đến khám ở đây, tôi thì thường nhức đầu, đau chân rồi mất ngủ. Được khám bệnh miễn phí tôi mừng lắm" - Cao Sol.

Được biết, trong chuyến thiện nguyện tại Viết Nam lần này, ngoài việc khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân nghèo tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, MEMO còn trao tặng hơn 60 ngàn USD (trên 1,5 tỷ đồng) cho VinaCapital Foundation và Cardiac Life Foundation để thực hiện phẫu thuật tim cho các bệnh nhi nghèo trong cả nước; đến thăm, tặng quà cho các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi tại TPHCM.

MEMO là tổ chức nhân đạo, phi lợi nhuận do sinh viên điều hành, được thành lập năm 2007 nhằm giúp những người kém may mắn giải quyết các nhu cầu về y tế, giáo dục thông qua việc khám bệnh, điều trị miễn phí, cấp học bổng cho những học sinh nghèo của Việt Nam. Thông qua việc tổ chức Gala Diner hàng năm, với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm tại tiểu bang Caliafornia, Mỹ, năm 2023, MEMO cũng đã quyên góp được 65 ngàn USD. Trước đó, năm 2022 tổ chức này quyên góp được khoảng 1,3 tỷ đồng. Tất cả số tiền này đã được trao cho Chương trình Nhịp tim Việt Nam để phẫu thuật tim bẩm sinh và chi phí tái khám cho 49 bệnh nhi nghèo đến từ các tỉnh, thành trong cả nước./.

Thạch Hồng/VOV ĐBSCL

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC