Sơn La chủ động phòng chống đói rét cho gia súc
Thứ hai, 00:00, 23/01/2017

(VOV) - Theo dự báo thời tiết, trong tết Nguyên đán, miền Bắc tiếp tục có không khí lạnh. Lãnh đạo tỉnh Sơn La tiếp tục quán triệt các địa phương và người dân không chủ quan trong việc chăm sóc, phòng chống đói rét cho đàn gia súc.


Cùng với việc chuẩn bị, sửa sang nhà cửa để đón Tết nguyên đán, ông Lò Văn Sương (Mường Và, Sốp Cộp) nhắc nhở con cháu chuẩn bị thức ăn cho đàn gia súc.

 

Ông Sương cho biết: Sau khi gặt xong vụ mùa, gia đình đã thu gom rơm rạ để làm thức ăn cho trâu, bò; tích cực chăm sóc diện tích cỏ voi; chuẩn bị thêm ngô, sắn bổ sung thêm thức ăn tinh đủ chất dinh dưỡng cho gia súc. Trước tết bao giờ ông cũng lùa trâu bò về để nuôi nhốt trong chuồng trại được che chắn kín gió.

 

Chống rét cho gia súc


Nhiều xã vùng cao của Sốp Cộp thường xuyên có rét đậm, rét hại vào mùa đông. Riêng đợt rét đậm năm ngoái, toàn huyện đã bị thiệt hại hơn 1.000 gia súc. Vì vậy, ngay từ đầu mùa đông năm nay, huyện chú trọng đến việc bảo vệ đàn gia súc khoảng 45.000 con. Đặc biệt, trong thời điểm Tết nguyên đán, các đơn vị chức năng hướng dẫn người dân triển khai nhiều biện pháp chống rét, bảo vệ đàn vật nuôi.        

 

Sơn La hiện có hơn 1 triệu con gia súc, chủ yếu tập trung tại các huyện vùng cao. Toàn tỉnh đã có trên 50% chuồng trại được lát bê tông kiên cố, khoảng 6.000 hộ có chuồng đảm bảo phòng chống rét.

 

 

Hồng Việt/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC