Thanh Hóa: Khai trương “Ngôi nhà Thiện Nguyện” tại địa bàn biên giới xa nhất
Thứ tư, 10:07, 22/05/2024 Thu Hoà Thu Hoà
VOV4.VOV.VN - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, tại Bản Pọng, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá, Đồn Biên phòng Quang Chiểu đã tổ chức Lễ khai trương “Ngôi nhà Thiện Nguyện”. 

 

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, tại Bản Pọng, xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá, Đồn Biên phòng Quang Chiểu đã tổ chức Lễ khai trương “Ngôi nhà Thiện Nguyện”. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo 2 xã Quang Chiểu, Mường Chanh đã bày tỏ sự xúc động, đồng tình cao với mô hình mới, cách làm hay của Đồn Biên phòng Quang Chiểu. Với tinh thần “Ai có sẻ chia - Ai cần đến nhận”, ngôi nhà được xây dựng nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Mường Chanh, Quang Chiểu có cuộc sống đủ đầy hơn, vươn lên thoát nghèo, động viên đồng bào các dân tộc trên địa bàn tích cực tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia.

Trung tá Lê Đình Phú, Đồn trưởng đồn biên phòng Quang Chiểu khẳng định: "Ngôi nhà này là đóng góp tự nguyện của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Quang Chiểu. Đó là nơi trung tâm để huy động tất cả các sự đóng góp của các mạnh thường quân, của các tổ chức thành một nơi mà tất cả tình yêu thương của các nơi về đây, sau đó trao cho các hộ khó khăn, tặng cho các hộ lần lượt từ các bản, tức là cuối cùng bản nào cũng có, hộ nào khó khăn cũng có và tôi tin chắc rằng là sau khi khai trương ngôi nhà thì các hoạt động kêu gọi cũng như là sẻ chia của các tổ chức, cá nhân chắc chắn sẽ nhiều hơn, mà nhu cầu đến lấy của nhân dân cũng sẽ tốt đẹp hơn và công bằng hơn".

Theo dự kiến, “Ngôi nhà Thiện Nguyện” sẽ mở cửa mỗi tuần một lần để phục vụ bà con Nhân dân trên địa bàn, đồng thời, kết hợp lồng ghép tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác như: Cắt tóc miễn phí, dạy học vi tính, tổ chức “Bữa sáng yêu thương” cho các cháu học sinh nghèo… 

Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Quang Chiểu đã trao số tiền 6 triệu đồng hỗ trợ 3 cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”; tặng quà cho 2 cháu bị tật nguyền; hướng dẫn, hỗ trợ 16 gia đình chính sách, hộ nghèo, người bảo vệ cột mốc lựa chọn các phần quà nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, quần áo…trong “Ngôi nhà Thiện Nguyện”.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tham gia quyên góp quỹ ủng hộ “Ngôi nhà Thiện Nguyện” được gần 20 triệu đồng.

 

Thu Hoà

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC