Tọa đàm về tục "bắt vợ" của người Mông
Thứ hai, 11:18, 03/07/2023 An ninh Thủ đô An ninh Thủ đô
VOV4.VOV.VN - Tọa đàm sẽ diễn ra vào sáng ngày 5/7 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Hai khách mời của tọa đàm là mẹ con chị Châu Thị Say và em Má Thị Di, ở thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai.

Tọa đàm “Ra khỏi màn sương” mang tới những chia sẻ và lát cắt trong cuộc đời của hai mẹ con chị Châu Thị Say và em Má Thị Di, ở thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai. Hai thế hệ, hai suy nghĩ với những giằng xé, tranh đấu nội tâm sâu sắc để đưa ra quyết định quan trọng cho tương lai trước tục “bắt vợ” đã hằn sâu trong tâm thức của cộng đồng người Mông bao đời qua. 

Theo thông tin từ Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tọa đàm “Ra khỏi màn sương” diễn ra trong khuôn khổ Dự án thành phần số 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì thực hiện.

Tại đây, hai vị khách mời sẽ chia sẻ quan điểm cá nhân về tục "bắt vợ" và hành trình đi tìm hạnh phúc với đầy đủ đắng cay mặn ngọt giữa những thành viên trong cùng một mái nhà.

An ninh Thủ đô

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC